Vai trò của CRM trong chuyển đổi số
CRM (Customer Relationship Management), là phần mềm quản lý hệ thống của doanh nghiệp

1.Chức năng của CRM:
- Tích hợp được với Tổng đài số (Call Center)
- Tích hợp được với những công cụ Marketing
- Tích hợp Công cụ Sales
- Tích hợp đa nền tảng mạng xã hội
2.Nhiệm vụ của CRM:
Tổng hợp tiếp nhận data khách hàng từ nhiều nguồn, lưu trữ data khách hàng
- Bảo mật data dữ liệu và phân quyền xử lý cho nhân viên theo cấp bậc giảm rủi ro thất thoát dữ liệu, khách hàng, rủi ro Hacker cho doanh nghiệp.
- Phân loại, đo lường chất lượng khách hàng trên từng kênh khác nhau giúp đưa ra quyết định đẩy mạnh chi phí, nguồn lực vào những kênh nào, tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.
- Hỗ trợ doanh nghiệp tương tác với khách hàng, thấu hiểu khách hàng và tiến tới chốt sales, up sales với khách.
Vai trò của ERP trong chuyển đổi số
ERP (Enterprise Resource Planning – Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp), là phần mềm tích hợp nhiều phân hệ phục vụ cho các quy trình nghiệp vụ từng phòng ban và liên phòng ban khác nhau

1.Chức năng của ERP
Thu thập, xử lý và phân phối dữ liệu một cách hiệu quả, đồng nhất, tránh trùng lặp
2.Nhiệm vụ của ERP
Quản trị tài chính – kế toán
Dữ liệu sẽ được lưu trữ ở một nơi với một phiên bản xuyên suốt tất cả các phòng ban, bộ phận hay chi nhánh.
Quản lý quan hệ khách hàng
Các hoạt động chăm sóc khách hàng cần phải được coi trọng, sao cho khiến họ tiếp tục sử dụng và quay lại mua sản phẩm của mình đồng thời trở thành đối tác lâu dài giúp quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp rộng rãi hơn.
Quản trị nguồn nhân lực tối ưu
- Người quản lý hoàn toàn có thể nắm được khung giờ làm việc, khối lượng và chất lượng công việc của nhân viên để có thể đưa ra mức lương và chính sách đãi ngộ sao cho phù hợp nhất.
- Mọi công tác liên quan đến quản lý nhân sự như: quản lý hồ sơ nhân viên, quản lý hợp đồng lao động, chấm công, lương, thưởng, bảo hiểm xã hội,…. cũng đều được cập nhật tự động hóa, giúp cho việc tra cứu, kiểm soát và giải quyết các vấn đề liên quan đến nhân sự trở nên dễ dàng.
Nâng cao năng suất làm việc triệt để
Phần mềm quản lý doanh nghiệp ERP sẽ là một công cụ tự động hóa một phần hoặc tất cả quy trình sản xuất, từ việc chuẩn bị nguyên vật liệu cho đến ra thành phẩm, quản lý đầu ra đầu vào, đóng gói và nhiều công đoạn khác.
Quản lý hàng tồn kho hiệu quả
Hệ thống ERP trong doanh nghiệp giúp kiểm soát xem trong kho hiện tại đang còn bao nhiêu hàng, hàng hóa nằm ở đâu, nguyên vật liệu còn nhiều ít ra làm sao. Từ đó, chủ doanh nghiệp hoàn toàn có thể nắm được tình hình hàng hóa trong kho và điều chỉnh lượng hàng nhập vào sao cho phù hợp để tránh sự lãng phí, thất thoát.
Nguồn dẫn:
https://digital.fpt.com.vn/linh-vuc/vai-tro-erp-trong-chuyen-doi-so.html