Quản lý kho hàng FMCG thông minh với RFID trong thời đại mới

bởi | Th6 30, 2022 | CNTT và Viễn thông

I.RFID là gì?

RFID (Radio Frequency Identification – Nhận dạng tần số vô tuyến) là công nghệ nhận dạng bằng sóng vô tuyến, công nghệ này dùng sóng radio để truyền nhận từ đó có thể quản lý, giám sát, lưu trữ từng đối tượng, một hệ thống RFID thường có hai thành phần: Thẻ tag chứa thông tin (RFID Tag), Module nhận đọc và xử lý thông tin của thẻ tag  ( RFID Reader)

II.FMCG là gì?

Ngành hàng tiêu dùng nhanh FMCG (Fast Moving Consumer Goods) bao gồm toàn bộ các loại hàng hóa tiêu dùng thiết yếu trong cuộc sống, có thể được tìm thấy tại bất kỳ điểm bán thông thường nào như đồ ăn uống, gia dụng, mỹ phẩm… phân phối sản phẩm tới khách hàng qua tất cả các kênh, từ bán lẻ truyền thống, bán lẻ hiện đại cũng như thương mại điện tử.

 III. RFID mang lại các lợi ích gì cho việc quản lý kho hàng FMCG?

1.Quy trình nhập:

Không sử dụng RFID

Sử dụng RFID

2.Quy trình xuất:

Không sử dụng RFID

Sử dụng RFID

Ở cách thủ công, chúng ta thấy rằng để nhập hoặc xuất hàng phải qua rất nhiều bước. Điều đó làm mất rất nhiều thời gian, và nhân lực. Chưa kể giấy tờ lưu trữ nhiều dễ gây thất lạc.

Trong khí đó, ta có thể thấy khi áp dụng RFID vào FMCG thì việc quản lý dễ dàng hơn, doanh nghiệp cũng bỏ qua được nhiều công đoạn trong việc quản lý.